Tại sao thay đổi thông tin thuê bao Viettel qua My Viettel không được phê duyệt thành công?

Thứ ba, 30/05/2023

Trong thời gian qua các thuê bao di động trên toàn quốc khá bận rộn với việc thay đổi thông tin thông tin thuê bao Viettel qua My Viettel theo nghị định 49/2017/NĐ-CP. Thay đổi giấy tờ trên My Viettel tránh được tình trạng phải chờ lâu tại các điểm giao dịch nên được rất nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên sau khi thực hiện các bước bổ sung thông tin nhưng nhiều thuê bao vẫn chưa được phê duyệt cập nhật thành công. Điều này khiến nhiều người thắc mắc không biết nguyên nhân do đâu và lo lắng không cập nhật đúng hạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân dẫn đến điều này nhé!

 

Thay đổi thông tin thuê bao Viettel không được phê duyệt? lý do tại sao?

Tham khảo thêm:

Chuyển tiền qua My Viettel có mất phí không?

Những điều cần biết khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền Viettel trên My Viettel

Việc thay đổi thông tin thuê bao Viettel có bắt buộc không?

Thực tế hiện nay các nhà mạng không có quy định bắt buộc phải thay đổi thông tin CMND sang CCCD nhưng thuê bao phải đăng ký chính chủ để tránh bị khóa sim. Nếu trước đó thuê bao đã đăng ký chính chủ bằng số CMND cũ thì có thể an tâm sử dụng sim của mình mà không cần đổi cũng được.

Tuy nhiên, Viettel khuyến khích người dùng nên đổi thông tin từ CMND sang CCCD để trong trường hợp bị mất hoặc chuyển đổi sim thì quá trình làm thủ tục sẽ diễn ra nhanh chóng hơn. Ngoài ra, trong quá trình làm hộ chiếu hoặc các thủ tục tương tự, cơ quan chức năng sử dụng thông tin dữ liệu từ nhà mạng để xác thực thông tin của công dân. Nếu công dân làm hộ chiếu mới theo số CCCD nhưng thông tin thuê bao điện thoại lại là số CMND cũ, thì sẽ gặp khó khăn khi làm thủ tục đó.

Do đó, cần thực hiện thay đổi thông tin thuê bao với nhà mạng để đảm bảo tính chính xác và đồng bộ của thông tin cá nhân. Nếu bạn đang cần làm hộ chiếu gấp, việc không thay đổi thông tin thuê bao sẽ làm chậm trễ thời gian và gây khó khăn trong quá trình làm thủ tục. Vì vậy, nên thực hiện thay đổi từ CMND sang CCCD ngay từ bây giờ để tránh những khó khăn không đáng có trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm: Khách hàng có thể thay đổi thông tin bao ngay qua My Viettel cực đơn giản

Các bước thay đổi thông tin thuê bao qua My Viettel: Truy cập My Viettel ➟ ➟ Thông tin tài khoản ➟ Click vào thông báo chuẩn hóa ➟ Chụp ảnh giấy tờ và ảnh chân dung ➟ AI duyệt hợp lệ ➟ KH xem hồ sơ và ký xác nhận ➟ Nhập OTP ➟ Click Gọi videocall ➟ ĐTV tổng đài thực hiện kiểm duyệt và thông báo kết quả chuẩn hóa.

Các nguyên nhân thay đổi thông tin thuê bao Viettel qua My Viettel không được phê duyệt thành công

Nếu bạn khai báo thông tin qua app My Viettel nhưng mãi chưa thấy phê duyệt thành công thì phần lớn do khách hàng chưa thực hiện video call. Việc thực hiện videocall xác nhận thông tin là bước bắt buộc để xác thực và đảm bảo tính chính xác của thông tin thay đổi. Nếu khách hàng không thực hiện video call hoặc videocall không thành công, yêu cầu thay đổi thông tin sẽ không được phê duyệt. Do đó, khách hàng cần đảm bảo thực hiện video call đầy đủ và chính xác để đảm bảo việc thay đổi thông tin được thực hiện thành công.

Gợi ý bài: Hướng dẫn thay đổi thông tin thuê bao đơn giản tren My Viettel

Để thực hiện Video Call, quý khách hãy cấp quyền Micrô cho app Myviettel. Quyền truy cập này sẽ cho phép app My Viettel sử dụng Micrô trên thiết bị của quý khách để thực hiện cuộc gọi video.

Để cấp quyền truy cập Micrô cho app My Viettel, quý khách có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của mình.

Bước 2: Vào mục Ứng dụng và tìm kiếm app My Viettel từ danh sách các ứng dụng.

Bước 3: Nhấn vào mục cho phép và bật chế độ cho phép truy cập Microphone cho app My Viettel.

Sau khi đã cấp quyền truy cập Micrô cho app My Viettel, quý khách có thể thực hiện video call một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Lưu ý khi thay đổi giấy tờ qua My Viettel

Để thực hiện thay đổi giấy tờ qua My Viettel thành công quý khách cần lưu ý một vài điều như sau:

  • Qúy khách phải chụp ảnh chân dung chính diện, rõ mặt và rõ các thông tin trên CCCD.
  • Khi chụp ảnh chân dung, quý khách không có biểu cảm quá đà, chụp phải rõ nét, không để ảnh bị lóa hoặc mờ.
  • Để thay đổi thành công Chứng minh nhân dân thành Căn cước công dân trên My Viettel, bạn hay lưu ý những điều kiện sau nhé:

CMND đã đăng ký là 9 số (để kiểm tra, soạn tin TTTB gửi 1414)

Là thuê bao của Viettel đã đăng ký chính chủ, đã được hệ thống Viettel nhận diện hình ảnh giấy tờ và chân dung hợp lệ.

Tuy nhiên, một số trường hợp sau sẽ không thể tự thực hiện thay đổi Chứng minh thư sang Căn cước công dân trên ứng dụng My Viettel mà cần đến cửa hàng của Viettel để được hỗ trợ:

  • Thuê bao là số đẹp;
  • Thuê bao có số giấy tờ có đứng tên số đẹp;
  • Các thuê bao nằm trong danh sách chưa chuẩn hóa thông tin;
  • Thuê bao sử dụng các gói cước đặc biệt, và một số điều kiện khác.

Để kiểm tra lại thông tin đã chính xác hay chưa, quý khách soạn tin nhắn TTTB gửi 1414 (Miễn phí). Sau vài giây quý khách sẽ nhận được phản hồi các thông tin kèm theo như: Họ và tên (chủ thuê bao đứng tên sim); Ngày sinh (chủ thuê bao đứng tên sim); Số CCCD/Hộ chiếu (chủ thuê bao đứng tên sim), Nơi cấp (CCCD của chủ thuê bao đứng tên sim), Số thuê bao.

  • Hoặc Quý khách có thể kiểm tra thông tin chính xác hay chưa ngay trên app My Viettel mà không cần phải soạn tin nhắn tra cứu.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số nguyên nhân thay đổi thông tin thuê bao Viettel qua My Viettel mà không được duyệt thành công. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn khắc phục thành công. Nếu bạn hỗ trợ thêm bất cứ thông tin nào hãy liên hệ ngay tới tổng đài Viettel 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...