Sau khi chuẩn hóa thông tin thuê bao, khách hàng có được những lợi ích gì?

Thứ ba, 30/05/2023

Theo quy định hiện nay, tất cả các thuê bao di động đang hoạt động phải được chuẩn hóa thông tin để đảm bảo an toàn và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Nếu người dùng chưa tiến hành chuẩn hóa thông tin theo đúng quy định, họ sẽ nằm trong danh sách có nguy cơ bị khóa hoặc gián đoạn dịch vụ của nhà mạng. Vậy chuẩn hóa thông tin thuê bao là gì?

Khi chuẩn hóa thông tin thuê bao, người dùng sẽ có được những lợi ích gì? Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

 

Sau khi chuẩn hóa thông tin thuê bao khách hàng có lợi ích gì

Sau khi chuẩn hóa thông tin thuê bao, khách hàng có được những lợi ích gì

Tìm hiểu thêm:

Có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền Viettel với thuê bao trả sau trên My Viettel không?

Tổng hợp các gói cước ưu đãi khi chuyển sang trả sau Viettel

Lợi ích khi chuẩn hóa thông tin thuê bao

Chuẩn hóa thông tin thuê bao là quyền và nghĩa vụ của mọi người dân. Những thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có thể sẽ gặp khó khăn khi phát sinh các nhu cầu thực hiện giao dịch sau bán, đặc biệt khi mất sim thì việc cấp lại sẽ gặp rất nhiều khó khăn do thông tin không chính xác và không chính chủ. Không những vậy hiện nay số điện thoại sẽ gắn với rất nhiều tài khoản khác chứa thông tin cá nhân, nhạy cảm, quan trọng của khách hàng. Nếu như trong trường hợp số điện thoại không được bảo mật thì sẽ rất dễ bị lộ thông tin cá nhân ảnh hưởng nhiều đến tinh thần và kinh tế của người dùng.

Quý khách có thể nhắn tin với cú pháp TTTB gửi 1414 hoàn toàn miễn phí để có thể biết được thuê bao đã có thông tin đúng và đầy đủ chưa. Khi chuẩn hóa thông tin thuê bao, người dùng sẽ có được những lợi ích như:

  • Chuẩn hóa thông tin thuê bao giúp người dân dễ dàng tạo tài khoản cấp mã định danh công dân, cấp hộ chiếu, thị thực vì thông tin thuê bao đã trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
  • Khi thuê bao đã được chuẩn hóa thông tin, nhà mạng sẽ đảm bảo được nhiều quyền lợi hơn cho khách hàng.
  • Chuẩn hóa thông tin thuê bao giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý được các thông tin thuê bao.
  • Khi thuê bao đã chuẩn hóa gặp sự cố bất ngờ không mong muốn sẽ được nhà mạng hỗ trợ giải quyết khiếu nại kịp thời.
  • Chuẩn hóa thông tin thuê bao, người dùng sẽ được tích lũy điểm thưởng và nhận được nhiều ưu đãi từ nhà mạng.
  • Hiện nay thông tin của người dùng rất dễ bị lộ và sử dụng nhằm mục đích xấu, việc chuẩn hóa thông tin sẽ giúp giảm thiểu rủi ro về an ninh thông tin. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm
  • Nếu như bạn muốn chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác mà vẫn giữ nguyên số điện thoại thì chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bài viết tham khảo: Không trả nợ ứng tiền Viettel có sao không?

Lưu ý quan trọng khi thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao

Khi chuẩn hóa thông tin thuê báo, để tránh không xảy ra sự cố không mong muốn và quá trình chuẩn hóa được thực hiện nhanh chóng và đúng với quy định thì người dùng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng.

  • Kiểm tra thông tin thuê bao: Khách hàng cần kiểm tra thông tin thuê bao để nắm được xem mình đang thiếu những thông tin gì và cần chuẩn bị gì cho việc chuẩn hóa thông tin.
  • Cập nhật đầy đủ các thông tin cá nhân: Không chỉ giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng mà còn giúp cho nhà mạng có thể quản lý thông tin khách hàng một cách chính xác và hiệu quả hơn.
  • Bảo mật thông tin cá nhân: Khách hàng cần bảo mật các thông tin nhạy cảm như mật khẩu, số điện thoại, địa chỉ, số CMND/CCCD và các thông tin khác, không chia sẻ chúng qua các kênh truyền thông chưa được kiểm soát.
  • Hỗ trợ với thông tin chuẩn: Nếu trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao người dùng gặp khó khăn không thể giải quyết thì hãy liên hệ với nhà mạng để được hỗ trợ kịp thời.

Các cách chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel

Để chuẩn hóa thông tin thuê bao, người dùng có thể sử dụng các cách dưới đây:

Cách 1: Sử dụng ứng dụng My Viettel

Quý khách truy cập ứng dụng My Viettel → Tại giao diện màn hình chính, khách hàng bấm chọn “Tiện ích khác” → Chọn “Tiện ích di động” → Chọn mục “Chuẩn hóa thông tin” → Chụp ảnh CMND/CCCD và ảnh chân dung → Kiểm tra hợp đồng, ký xác nhận → Nhập mã OTP → Hoàn Tất!

Các bước chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel qua My Viettel

Các bước chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel qua My Viettel

Cách 2: Khách hàng vui lòng mang CMND hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đến các điểm giao dịch của Viettel để xác nhận/đăng ký lại thông tin.

Cách 3: Người dùng cũng có thể thực hiện xác nhận bổ sung thông tin trên website của Viettel tại địa chỉ: https://viettel.vn/chuan-hoa-thong-tin

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chuẩn hóa thông tin thuê bao, đặc biệt là những lợi ích mà người dùng sẽ được nhận khi chuẩn hóa thông tin. Nếu như có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về chuẩn hóa thông tin thuê bao hay các dịch vụ khác của Viettel thì hãy liên hệ ngay tới tổng đài Viettel 198 (miễn phí) để được hỗ trợ kịp thời và nhanh nhất nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...