Làm cách nào để xác định Sim phải chuẩn hóa thông tin thuê bao?

Thứ ba, 30/05/2023

Thuê bao hoạt động không có thông tin đúng và trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia sẽ bị khóa,

do đó việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là điều cần thiết. Vậy làm thế nào thì xác định được sim của bạn có cần chuẩn hóa thông tin thuê bao hay không? Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra, cùng theo dõi nhé!

 

Các xác định Sim cần được chuẩn hoá thông tin

Làm cách nào để xác định Sim cần được chuẩn hóa thông tin thuê bao

Tham khảo ngay:

Tổng hợp các gói cước ưu đãi khi chuyển sang trả sau Viettel

Không trả nợ ứng tiền Viettel có sao không?

Làm thế nào để biết thông tin của bạn đã được chuẩn hóa?

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP đã thông báo các thuê bao di động cần phải được cập nhật đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân bao gồm họ và tên, CMND/CCCD, ngày cấp và nơi cấp,...

Quy định đưa ra này nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của chính người sử dụng các dịch vụ viễn thông đồng thời giảm thiểu tình trạng SIM rác tràn lan trên thị trường.

Nhiều người dân không biết sim của mình có thuộc diện phải chuẩn hóa thông tin theo Nghị định 49 hay không. Để tra cứu thông tin thuê bao, người dùng có thể thực hiện một trong các cách sau:

  • Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi 1414, thông tin của bạn sẽ được gửi về tin nhắn gồm: Họ tên, ngày sinh, CMND/ CCCD, nơi cấp, ngày cấp… Quý khách hãy kiểm tra xem đã đúng thông tin của mình chưa, nếu chưa bạn phải chuẩn hóa lại thông tin.
  • Cách 2: Tra cứu ngay trên ứng dụng My Viettel: Quý khách đăng nhập vào ứng dụng, chọn mục ‘’Tiện ích khác’’ -> Tại mục ‘’Tiện ích di động’’ chọn mục “Chuẩn hóa thông tin”, nếu xuất hiện dòng chữ "Thuê bao không nằm trong danh sách chuẩn hóa" tức là sim của bạn đã có đầy đủ thông tin. Hoặc vào mục ‘’Hỗ trợ khách hàng’’ -> Chọn ‘’Tra cứu nghị định 49 -> gõ số điện thoại cần kiểm tra xem có thuộc diện cần chuẩn hóa không, hệ thống sẽ kiểm tra thuê bao đã chuẩn hóa hay chưa.
  • Cách 3: Ra trực tiếp cửa hàng giao dịch: Tại đây nhân viên Viettel sẽ hỗ trợ bạn tra cứu. Nếu chưa chuẩn hóa bạn có thể thực hiện thay đổi thông tin ngay tại cửa hàng. Lưu ý khi tới điểm giao dịch Viettel để đổi thông tin bạn cần mang theo sim và CMND hoặc CCCD.
  • Cách 4: Gọi điện tới tổng đài Viettel: Đội ngũ nhân viên tổng đài sẽ tra cứu thông tin và báo cho bạn. Nếu sim của bạn đã chuẩn hóa thì có thể yên tâm tiếp tục sử dụng sim mà không sợ bị chặn 2 chiều.

Tìm hiểu ngay: Sau khi chuẩn hóa thông tin thuê bao, khách hàng có được những lợi ích gì?

Chuẩn hóa thông tin thuê bao có mất phí không?

Thường thì việc chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ miễn phí khi thực hiện trên ứng dụng, website của nhà mạng hoặc đến cửa hàng trực tiếp để được hỗ trợ. Nếu kiểm tra thuê bao của bạn chưa được chuẩn hóa hãy chuẩn hóa ngay để đảm bảo quyền lợi của mình.

Việc đảm bảo đồng bộ thông tin thuê bao di động với cơ sở dữ liệu quốc gia sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi sử dụng các dịch vụ viễn thông của nhà mạng. Trong trường hợp sim bị mất hoặc hư hỏng bạn mang ra cửa hàng Viettel sẽ được hỗ trợ làm mới nhanh chóng. Song song với đó, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ khiến các hành vi vi phạm pháp luật, mạo danh công lừa đảo qua điện thoại,... được phát hiện nhanh chóng và mang lại yên tâm cho người dân khi sử dụng điện thoại.

Ngoài ra, nếu chuẩn hóa thông tin thuê bao khi bạn muốn đổi sang dùng nhà mạng khác thủ tục sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Thêm vào đó việc quản lý thông tin tài khoản cũng chặt chẽ hơn. Đặc biệt bạn sẽ nhận được điểm tích lũy và những ưu đãi hấp dẫn từ nhà mạng.

Trên đây là cách xác định sim cần chuẩn hóa thông tin thuê bao để đảm bảo quyền lợi khách hàng. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn thêm về các dịch vụ điện thoại Viettel thì hãy liên hệ ngay tới tổng đài 18008098 (miễn phí) để được các tư vấn viên hỗ trợ kịp thời và sớm nhất nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...