Không trả nợ ứng tiền Viettel có sao không?

Thứ ba, 30/05/2023

Dịch vụ ứng tiền Viettel chính là một trong những phương pháp giải nguy khi tài khoản điện thoại cạn kiệt tiền. Đây cũng là dịch vụ tiện ích mà nhà mạng dành cho các khách hàng của mình. Để không bị gián đoạn trong quá trình liên lạc hoặc đăng ký gói 4G khuyến mãi Viettel thì áp dụng ngay cách mượn tiền của nhà mạng.

Tuy nhiên, ứng tiền Viettel không trả có sao không là thắc mắc của nhiều người dùng. Nếu đã ứng và sử dụng hết nhưng vẫn cố tình không trả thì như thế nào? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn, cùng theo dõi nhé!

 

Không trả nợ ứng tiền Viettel có sao không

Không trả nợ ứng tiền Viettel có sao không?

Tìm hiểu thêm:

Làm cách nào để xác định sim cần phải được chuẩn hóa thông tin thuê bao?

Có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền Viettel với thuê bao trả sau trên My Viettel không?

Nợ ứng tiền Viettel không trả có sao không?

Sau khi bạn ứng tiền của Viettel, nhà mạng sẽ ghi nhận trên hệ thống rằng sim của bạn đã nợ tiền ứng. Chỉ cần bạn nạp tiền vào sim Viettel hoặc nhận được tiền từ dịch vụ bắn tiền Viettel, hệ thống sẽ ngay lập tức trừ tiền ứng và phí ứng. Chính vì vậy, bạn không thể không trả tiền ứng Viettel, trừ khi bạn không còn nhu cầu sử dụng sim đó nữa.

Trường hợp thuê bao ứng tiền nhưng không hoàn ứng sẽ bị chặn chiều sử dụng, khóa 1 chiều, 2 chiều, thậm chí khóa sim vĩnh viễn. Nếu bạn làm lại sim Viettel đã bị thu hồi thì bạn phải hoàn trả số tiền đã ứng trước đó. Vì vậy muốn sử dụng sim lâu dài thì nhanh chóng nạp thẻ để nhà mạng thu hồi tiền đã ứng.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các gói cước ưu đãi khi chuyển sang trả sau Viettel

Cách kiểm tra nợ ứng tiền Viettel cực nhanh

Kiểm tra nợ ứng tiền Viettel là một điều cần thiết để chủ thuê bao thanh toán đúng hạn tránh bị khóa sim. Tùy vào dịch vụ ứng tiền trước đó bạn sử dụng mà có thể áp dụng một số cách như sau:

Kiểm tra bằng cách gọi điện cho tổng đài

Cách đơn giản nhất bạn có thể áp dụng là gọi tổng đài nhà mạng Viettel 198 (miễn phí) hoặc 18008198 (miễn phí) để nhân viên tiến hành tra cứu. Bạn nên gọi từ số thuê bao đang nợ cước để nhân viên hỗ trợ tra cứu nhanh chóng hơn.

Đến trực tiếp cửa hàng Viettel

Ngoài gọi điện cho tổng đài thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng Viettel gần nhất để kiểm tra. Khi đi mang theo CMND/ CCCD chính chủ để nhân viên hỗ trợ tra cứu trực tiếp nhé.

Có thể ứng tiền trên My Viettel khi còn nợ hay không?

My Viettel là một ứng dụng tiện ích được phát triển bởi nhà mạng Viettel. Bạn có thể thực hiện các thao tác nạp thẻ, ứng tiền, chuyển tiền,... trên ứng dụng. Rất nhiều người dùng đã sử dụng và đánh giá rất tốt.

Bạn có thể ứng tiền trên app My Viettel nhưng nếu còn nợ cước sẽ không thể tiếp tục ứng. Trường hợp khách hàng đang nợ cước ứng tiền thì khi thực hiện tính năng ứng tiền trên My Viettel, hệ thống sẽ hiển thị thông báo "Quý khách đã vay hết ngưỡng cho phép". Điều này có nghĩa, khách hàng cần thanh toán số tiền đã ứng bằng cách nạp tiền, nạp thẻ vào tài khoản điện thoại của mình thì mới có thể sử dụng tiếp đc tính năng ứng tiền trên My Viettel khi cần thiết.

Hướng dẫn trả tiền ứng Viettel qua My Viettel

Nếu bạn kiểm tra thấy sim của mình đang nợ tiền ứng, bạn có thể hoàn trả bằng cách nạp thẻ có mệnh giá cao hơn số tiền đã ứng. Sau khi nạp thẻ thành công, hệ thống sẽ tự động trừ số tiền đã ứng và cước phí ứng (cước phí ứng sẽ phụ thuộc vào số tiền bạn đã ứng).

Để mua thẻ cào, quý khách truy cập My Viettel -> Tại màn hình trang chủ, chọn ‘’Tiện ích khác’’-> Tại mục tiện ích thanh toán, chọn ‘’Mua thẻ cào’’ với mệnh nhiều mệnh giá khác nhau, thấp nhất 10.000đ. Với đa dạng phương thức thanh toán như Momo, Ví ZaloPay, Vnpay, Viettelpay…

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi “Không trả nợ dịch vụ ứng tiền Viettel có sao không?” Bạn có thể bị khóa sim nếu không trả nợ tiền ứng vì vậy hãy nạp thẻ trả tiền ứng để sử dụng sim lâu dài. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn thêm về các dịch vụ điện thoại Viettel thì hãy liên hệ ngay tới tổng đài 18008098 (miễn phí) để được các tư vấn viên hỗ trợ kịp thời và sớm nhất nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...